Một vòng chợ nổi Thái Lan

Một vòng chợ nổi Thái Lan

Thứ 4, 09/01/2013 | 15:48
0
Bạn có thể mua rau và thức ăn cho bữa tối và sau đó mua sarong hoặc khăn choàng để mặc tham gia lễ hội ngay tại chợ nổi Thái Lan.

Khi đến với Thái Lan, hầu hết du khách đều tìm kiếm mua sắm ở các trung tâm thương mại, các khu chợ đêm với nhiều mặt hàng đa dạng. Thái Lan không hề thiếu những khu mua sắm, nhưng chợ nổi lại chính là điểm mà bất cứ du khách nào đến đây cũng không thể bỏ qua.

Lạ & Cười - Một vòng chợ nổi Thái Lan

Chợ nổi Damnoen Saduak là khu nổi nổi tiếng tại Thái Lan. Nó nằm cách Bangkok 110 km thuộc tỉnh Rachaburi. Để tránh phải chen lấn với hàng trăm khách du lịch khác, bạn nên đến chợ vào lúc 9h. Bạn sẽ mất khoảng 2 giờ để đến được nơi này, nếu đi từ Bangkok. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc nhiều vào tình hình giao thông. Nếu bạn có đủ thời gian ở Bangkok, có thể dành cuối tuần để tham quan nơi đây, tránh việc lãng phí thời gian vô ích vì kẹt xe.

Lạ & Cười - Một vòng chợ nổi Thái Lan (Hình 2).

Con kênh đã tạo nên khu chợ nổi này được hình thành vào năm 1866 theo yêu cầu của nhà Vua để thuận tiện cho việc di chuyển. Chợ nổi bắt đầu được mở ra vào năm 1967. Hiện, nơi đây hội tụ nhiều khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Những con kênh xung quanh Bangkok chính là phương cách di chuyển thuận tiện giữa các nơi trong thành phố. Ngày nay, nhiều gia đình vẫn sống dọc theo các bờ kênh và thường sử dụng thuyền để di chuyển từ nơi này đến nơi khác.

Lạ & Cười - Một vòng chợ nổi Thái Lan (Hình 3).

Ẩm thực đóng vai trò quan trọng trong nền văn hóa Thái Lan. Khi tham quan chợ nổi, bạn sẽ thấy rất nhiều hàng quán di động được bày bán, từ sọt trái cây tươi đến những món ăn truyền thống như som tam, pad thai, thịt gà nướng. Ngoài ra, nơi đây còn có những món ăn ngon miệng khác đến từ phương Tây như kem hay bánh ngọt... Bạn sẽ thường xuyên thấy những chiếc thuyền di chuyển từ nhà này sang nhà khác để trao đổi hàng hóa.

Lạ & Cười - Một vòng chợ nổi Thái Lan (Hình 4).

Do đặc thù chỉ bán những sản phẩm tươi sống, nên nếu chú ý, bạn sẽ thấy nhiều gia đình Thái chọn mua thực phẩm hàng ngày ở chợ nổi. Những người đến tham quan nơi đây đa phần là khách nước ngoài. Đây chính là cơ hội để du khách có thể tận mắt chứng kiến bức tranh rõ ràng và chân thật của một trong những biểu tượng tại Thái Lan.

Theo Ngoisao

Thăm chợ nổi Việt Nam nơi xứ người

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Nắng chát chúa. Người đông như kiến, chen chân không lọt, 99,9% là dân Thái Lan đi chơi cuối tuần. Trả lại chợ Chatuchak cho các bạn Việt thân yêu. Vì nghe theo lời của cô chủ GH, tôi đi bus lên Morchit, đến Amphawa trưa trờ trưa trật, người lử đử lừ đừ.

Góc khuất chợ nổi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Đằng sau sự no đủ trên chợ nổi là gánh nặng mưu sinh, nhiều khi phải đánh đổi cả tính mạng.

Chợ nón Gò Găng: Độc đáo nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Chợ nón Gò Găng là ngôi chợ rất độc đáo, có lẽ không nơi nào trên thế giới có. Chợ họp lúc 2h sáng và kẻ bán người mua mỗi người cầm một cái đèn dầu leo lét để trao đổi với nhau một mặt hàng duy nhất là nón.

Chợ Phiên- "đặc sản" văn hóa vùng ven sông Đà

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Mỗi người đến chợ phiên nơi đây, ngoài mục đích mưu sinh còn có chung một sở thích, đó là được giao lưu, được chia sẻ.